DIỄN ĐÀN LỚP CD06B

Diễn đàn trao đổi học tập lớp cd06b
 
IndexIndex  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Top posters
nguyenduytuan (595)
 
nguyennhungoc (193)
 
the_manh_87 (117)
 
ngthanhtien (116)
 
nguyenvannhan (96)
 
bavuong1 (87)
 
tuanduy (85)
 
nguyengiatruong (75)
 
mai van quyen_cd06103 (74)
 
NHAN007 (65)
 
MUSIC BOX

Statistics
Diễn Đàn hiện có 2763 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: daiphat95

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 3281 in 696 subjects
LINKS
LƯỢT TRUY CẬP

xoxHits.com - free counter service


Share | 
 

 câu hỏi đồ án đường oto tổng hợp sau 1 ngày bảo vệ đồ án sáng nay 25/3

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
nguyennhungoc
moderator
moderator


Tổng số bài gửi : 193
Join date : 07/01/2010
Age : 28
Đến từ : daklak

Bài gửiTiêu đề: câu hỏi đồ án đường oto tổng hợp sau 1 ngày bảo vệ đồ án sáng nay 25/3   Thu Mar 25, 2010 10:21 pm

những câu hỏi 2 cô đã hỏi, mình chỉ tổng hợp được 1 số, vẫn còn thiếu. ai nhớ câu nào nữa thì up lên cho anh em coi nha :
câu 1. Chỉ một cống bất kì, yêu cầu khoanh lưu vực, cách tính toán độ dốc sườn, độ dốc lòng chính?
tl: để tính độ dốc sườn thì ta kẻ từ 4-6 đường vuông góc với các đường đồng mức, sau đó tính toán độ dốc các đường này rùi tính trung bình lại ra được độ dốc sườn.
- Còn độ dốc lòng chính thì ta phải tiến hành nội suy cao độ lòng sông ( các lòng sông sẽ cắt các đường đồng mức) từ đó nội suy ra được các cao độ tại các vị trí của lòng sông sau đó tính được độ dốc lòng chính.
câu 2: khống chế cao độ cống ntn?
tl: là giá trị lớn nhất của( cao độ nền đường bằng cao độ của mực nước dâng ở phía thượng lưu công trình thoát nước cộng thêm 0.5m; hoặc cao độ của đỉnh cống cộng 0.5m)
câu 3: độ dốc mái dốc taluy nền đường đào và nền đường đắp ntn, nguyên tắc tại sao chọn như vậy?
tl : + nền đường đắp: chiều cao đất đắp và vật liệu đất đắp, độ dốc này được qui định trong bảng 25 qui trình 211-06
+ nền đường đào: căn cứ vào đk kiến tạo địa chất và độ cao mái đường, tham khảo bảng 24 qui trình.
câu 4: phần kiểm toán kết cấu ao đường mềm:
+ kiểm toán dk cắt trượt trong nền đất là kiểm toán ở lớp nào?
tl: kiểm toán dk cắt trượt chỉ kiểm toán kiểm toán khả năng hình thành cung trượt nội trong một lớp đất trong nền đất chứ không phải là kiểm tra sự trượt giữa các lớp nền đất và kết cấu áo đường lên nhau.
câu 4a: trong phần tính toán trục xe tiêu chuẩn,với xe 3 trục, nếu khoảng cách giữa 2 trục sau nhỏ hơn 3m thì giá trị C1 =2.2, còn nếu lớn hơn 3m thì giá trị C1=2( chú ý, ai sai thì nhớ sửa đi nha)
câu 5: phương trình đường cong chuyển tiếp?
tl: phương trình clotoic.
câu 6: tại sao phải bố trí đường cong chuyển tiếp? khi nào bố trí đường cong chuyển tiếp?
tl : bố trí đường cong chuyển tiếp khi vận tốc tk>60km/h
bố trí đường cong chuyển tiếp để nối tiếp đường thằng vào đường cong và đường cong ra đường thằng. khi xe chạy ngoài đường thẳng bán kính bằng vô cùng, khi vào đường cong tròn bán kính là R, vì vậy lực ly tâm C tăng 1 cách đột ngột từ 0 đến v^2/R vì vậy bố trí đường cong chuển tiếp để lực ly tâm này tăng lên một cách từ từ đảm bảo an toàn và êm thuận cho hành khách.
câu 7: tại sao phải mở rộng mặt đường trong đường cong?
tl: trong đường cong, diện tích mặt đường chiếm dụng lớn hơn ngoài đường thẳng vì vậy để đảm bảo xe chạy bt cầm mở rộng mặt đường trong đường cong, đặc biệt là đường cong có bán kính nhỏ.
câu 8: khi nào bố trí siêu cao?
tl: bố trí siêu cao phụ thuộc vào bán kính đường cong nằm và vận tốc thiết kế. vì vậy với cấp đường và vận tốc thiết kế khác nhau thì tra bảng 13 qui trình 211-06.
câu 9: các bước tính toán thủy lực cống?
tl: xem vở cô có cho ghi rõ ràng
câu 10: ý nghĩ của chữ Y= ..(1)..+.(2)..=...(3).. hoặc Y= ...-...=...., tại sao trên trắc dọc có chỗ có, có chỗ không?
tl: trong đó: (1): cao độ đường tiếp tuyến
(2):chênh cao giữa tiếp tuyến và đường cong đứng
(3): cao độ thiết kế( cao độ đường đỏ)
câu 11: các bài toán về nhân tố động lực?ý nghĩa?
tl: có 2 bài toán là:
+ xác định độ dốc dọc lớn nhất của đường với vận tốc xe chạy cân bằng cho trước
+ xác định vận tốc chuyển động cân bằng lớn nhất của xe ứng với đk về đường đã biết
câu 12: ứng dụng các sơ đồ tầm nhìn trong thiết kế:
tl:
+ tầm nhìn hãm xe: tính bán kính tối thiểu của đường cong đứng, đường cong bằng, xác định phạm vi dỡ bỏ chướng ngại vật trong đường cong trong th đường có giải phân cách giữa.
+tầm nhìn thấy xe ngược chiều cũng được dùng để tính toán bán kính tối thiểu của đường cong bằng, xác định phạm
vi dỡ bỏ chướng ngại vật trong đường cong trong th đường không có giải phân
cách giữa.
+ tầm nhìn vượt xe: chiều dài tầm nhìn vượt xe thường khá lớn nên thường không tính toán, nhưng phải qui định xe không được vượt nhau trong đường cong bằng và đường cong đứng lồi bằng cách dùng biển báo, dùng gương cầu.
câu 13: các qui định đối với trắc dọc?
tl: cao độ khống chế trên trắc dọc:
- điểm đầu tuyến và cuối tuyến do yc tk đề ra.
- Vị trí tuyến đường giao nhau với đường oto đống mức hoặc khác mức, tuyến giao nhau với đường sắt
- là cao độ tại vị trí vượt đèo
- Tại vị trí tuyến cắt qua vị trí đường tụ thủy là cầu, cống
câu 14:tại sao phải gia cố lề:
tl :vì lề đường là nơi dùng để tránh xe hoặc để đỗ xe tạm thời, nó là 1 dải đất nằm song song với phần đường xe chạy. ngoài ra lề đường còn là nơi dùng để tập kết vật liệu khi sửa chữa mặt đường. lề đường phải có 1 phần gia cố nhằm mục đích giữ ổn định cho kết cấu áo đường phần xe chạy.kết cấu lề gia cố có thể giảm bớt chiều dày, bớt lớp kết cấu hoặc sử dụng vật liệu có cường độ thấp nhưng lớp mặt đường trên cùng phải giống với lớp mặt trên cùng của lớp kết cấu áo đường.
câu 15: có mấy phương pháp đi đường đỏ?
tl : có 2 pp: đi bao và đi cắt
câu 16: độ dốc dọc nhỏ nhất của đường?
tl: trong đường đào hoặc nền đường đắp thấp, độ dốc dọc phải đảm bảo thoát nước, vì vậy lấy tối thiểu 0.5%, trong trường hợp khó khăn lấy 0.3%
câu 17: bố trí cống cấu tạo ntn?
tl: với rãnh biên thoát nước có dạng mặt cắt hcn, tối thiểu 100m và tối đa 500m bố trí cống cấu tạo để thoát nước ngang đường, đảm bảo chiều sâu nước dâng trong rãnh không quá lớn( dẫn đến chiều sâu lớn) gây mất an toàn cho xe lưu thông
với rãnh viên có tiết diện hình tam giác thì tối đa 250m phải bố trí cống cấu tạo
câu 18:có mấy chế độ dòng chảy trong cống:
tl: 3 chế độ: có áp, bán áp và không áp. các bạn coi lại điều kiện cho từng chế độ
câu 19: căn cứ để lựa chọn cấp hạng đường:
tl : ở phạm vi đồ án, cấp hạng đường lựa chọn dựa trên lưu lượng xe ở thời điểm hiện tại hoặc tương lai. Còn bt thì dựa trên mức độ quan trọng của tuyến đường cần xây dựng
câu 20: tại sao phải bố trí siêu cao trong đường cong?
tl : khi xe vào đường cong thì chịu tác dụng của lực ly tâm làm cho xe có xu hướng bị lật ra phía ngoài lưng của đường cong. vì vậy phải bố trí siêu cao trong đường cong để trọng lực của xe sẽ triệt tiêu 1 phần lực ly tâm này giúp xe chạy an toàn trong đường cong.
câu 21: khi nào phải gia cố rãnh?
tl: khi độ dốc rãnh lớn hơn trị số độ dốc gây xói đất lòng rãnh phải căn cứ vào tốc độ nước chảy để thiết kế gia cố rãnh thích hợp( lát đá, xây đá, xây bt..)
câu 22 : các thông số tk kết cấu ao đường:
tl: - tải trọng trục tính toán và số trục xe tính toán
- trị số modun đàn hồi Eo, lực dính C, góc nôi ma sát phi trông dk bất lợi nhất của nền đất
- trị số mudun đàn hồi, lực dính C, góc nội ma sát phi của các loại vật liệu áo đường, cường độ cho phép chịu kéo khi uốn của lớp vật liệu liền khối Ru
câu 23 : nguyên tắc lựa chọn bán kính đường cong nằm:
tl: tối thiểu phải lớn hơn bán kính tối thiểu cho phép, thông thường lấy lớn hơn bán kính tối thiểu thông thường, nguyên tắc bán kính càng lớn càng tốt nhưng khi càng lớn thì càng chi phí xây dựng càng lớn vì vậy tùy theo địa hình cụ thể cần lựa chọn bán kính đường cong nằm cho phù hợp.
.............
câu 24 : ai nhớ câu nào up lên cho mọi người tham khảo nha.

_________________
Phu đường vất vả lắm ai ơi
Dãi gió dầm sương chẳng quản ngơi
Ngựa xe hành khách thường qua lại
Biết cảm ơn anh được mấy người!
_____________________________

[You must be registered and logged in to see this link.]
dd:0933933314
Về Đầu Trang Go down
doa_hoa_vo_thuong_0206
sinh viên nghèo
sinh viên nghèo


Tổng số bài gửi : 5
Join date : 19/09/2010
Age : 26
Đến từ : noi nao co con nguoi ...

Bài gửiTiêu đề: Re: câu hỏi đồ án đường oto tổng hợp sau 1 ngày bảo vệ đồ án sáng nay 25/3   Sun Sep 19, 2010 12:38 pm

caj nay hay thiet cam on bac ngen
Về Đầu Trang Go down
namphanCD09B
sinh viên nghèo
sinh viên nghèo


Tổng số bài gửi : 1
Join date : 25/06/2012

Bài gửiTiêu đề: Re: câu hỏi đồ án đường oto tổng hợp sau 1 ngày bảo vệ đồ án sáng nay 25/3   Mon Jun 25, 2012 1:31 pm

Rất bổ ích, em cảm ơn mấy anh chị nhiều.
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: câu hỏi đồ án đường oto tổng hợp sau 1 ngày bảo vệ đồ án sáng nay 25/3   Today at 11:27 am

Về Đầu Trang Go down
 
câu hỏi đồ án đường oto tổng hợp sau 1 ngày bảo vệ đồ án sáng nay 25/3
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN LỚP CD06B :: HỌC TẬP :: ĐỒ ÁN, BÀI TẬP LỚN-
Chuyển đến